Di động:

Khí cầu ma L-8-Kỳ 1: Ớn lạnh xương sống Không rõ

Điều gì đã xảy ra với trung úy Ernest Cody và thiếu úy Charles Adams, hai sỹ quan điều khiển khí cầu L-8? Những đồn đoán về vụ mất tích bí ẩn của hai sĩ quan hải quân Mỹ hồi tháng 8/1942 vẫn tiếp tục lưu truyền tới tận ngày nay. Đây là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hải quân Mỹ, trong đó có những câu hỏi và giả thiết như liệu có phải các sỹ quan này đã bị phát xít Nhật bắt giữ hay không? Liệu có phải họ đã ngấm ngầm lên kế hoạch thực hiện một âm mưu đào ngũ? Hay họ đã gây lộn, đánh nhau rồi sau đó giết lẫn nhau? Hoặc bị một kẻ nào đó trốn trên khí cầu giết chết? Liệu có khả năng các sĩ quan này bị người ngoài hành tinh bắt cóc?
 
Kỳ 1: Ớn lạnh xương sống
 
Tất cả những gì sáng tỏ trong vụ mất tích này là chi tiết khí cầu do thám tàu ngầm L-8 của hải quân Mỹ, do thiếu úy Adam và trung úy Cody vận hành ngoài khơi bờ biển California, đã va vào một vách đá trên Bãi Đại dương, sau đó lượn tự do, làm rớt một trong hai quả bom chống tàu ngầm xuống sân golf của Câu lạc bộ Olympic và cuối cùng lao xuống đại lộ Bellevue ở thành phố Daly, bang California vào tháng 8/1942.
 
                                    
            
            
Hiện trường vụ tai nạn của L-8.
            
 
Khi lực lượng cứu hộ ập tới hiện trường vụ tai nạn, họ thấy bên trong khí cầu không có một bóng người. Đặc biệt là cả thiếu úy Adam lẫn trung úy Cody đều biến mất khỏi hiện trường. Sau đó, một lính chữa cháy cho biết: “Có điều gì rất kỳ quái đối với khí cầu này. Chúng tôi đều cảm thấy ớn lạnh khắp xương sống”.

Tìm kiếm ban đầu cho thấy những chiếc dù vẫn được cất giữ ngăn nắp trong kho của khí cầu này, song thiếu hai áo phao cứu sinh. Ngoài ra, xuồng cứu sinh vẫn còn nguyên trên khoang, rađiô liên lạc trong tình trạng hoạt động tốt và đặc biệt là bộ hồ sơ chứa các thông tin tối mật vẫn được nằm trong két của khí cầu. Hải quân Mỹ cùng chính quyền bang California sau đó đã tổ chức các cuộc tìm kiếm cả trên bờ lẫn trên biển nhưng vẫn không tìm thấy tung tích của hai sĩ quan này.
 
                                    
            
            
Một tốp khí cầu của hải quân Mỹ.
            
 
Những ngày sau đó, giới chức trách đã mở một cuộc điều tra chính thức sau khi Cody và Adam được tuyên bố là mất tích. Một năm sau, hai sĩ quan này được tuyên bố là đã thiệt mạng. Tới nay, sự bí ẩn về những gì đã xảy ra được gọi là “Khí cầu ma” vẫn chưa được làm sáng tỏ. Đây là một trong những câu chuyện bí ẩn nhất trong lịch sử hải quân Mỹ.

Bối cảnh của câu chuyện này bắt nguồn từ hậu quả của cuộc tấn công Trân Châu Cảng của quân Nhật hồi tháng 12/1941. Khi đó, hải quân Mỹ ngày càng quan ngại việc các tàu ngầm của kẻ thù ẩn nấp dọc các bờ biển nước Mỹ. Nửa đầu năm 1942, các tàu thuyền của quân đồng minh liên tiếp bị đánh đắm dọc bờ biển phía đông của nước Mỹ, trong vịnh Mexico, ngoài khơi hai thành phố đông dân San Diego và Los Angeles trên bờ biển phía tây. Bên cạnh đó, các tàu ngầm đối phương lúc đó còn pháo kích vào các cơ sở trên bờ ở phía nam bang California và bang Oregon.
 
                                    
            
L-8 là một khinh khí cầu nhỏ, chạy bằng ắcquy điện và có bánh lái điều khiển. Khí cầu này dài khoảng 45 m, rộng 15 m và có thể tích 3.500 m3. Nó được cấp điện nhờ hai động cơ 145 mã lực, có thể đạt tốc độ bay tối đa là 96 km/giờ. Nó được trang bị súng máy và hai quả bom chống tàu ngầm. Ngoài việc phát hiện, xác định các tàu ngầm của địch, L-8 cũng có khả năng tấn công các tàu đối phương. Giống như tất cả các khí cầu của Mỹ, L-8 được nạp đầy khí hêli, loại khí không bắt cháy mà nước Mỹ sở hữu số lượng khổng lồ. Vào thời điểm đó, Mỹ đã cung cấp 90% lượng khí hêli thương mại cho toàn thế giới.
            
Vào thời điểm này, hải quân Mỹ tin rằng các khí cầu là chìa khóa để đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng này. Khi biển động do thời tiết xấu, thì rất khó phát hiện các tàu ngầm lặn sâu dưới biển. Trong khi đó, tàu ngầm chỉ để lại một vệt bọt nước dài và lớp dầu loang khi nó lặn xuống và thu lại các kính tiềm vọng, hay chỉ để lại cái bóng lờ mờ dưới những lớp sóng. Do đó, rất khó để quan sát và phát hiện những dấu hiệu như vậy từ trên boong tàu hay từ một máy bay đang bay nhanh. Tuy nhiên, các khí cầu lại có thể bay lơ lửng trên không hơn 12 giờ và chọn tầm quan sát tốt hơn với bán kính hoạt động hơn 3.200 km.

Năm 1937, hải quân Mỹ đã ký hợp đồng với Công ty máy bay Goodyear để thiết kế và chế tạo hàng loạt khí cầu lớp L. Đây là một loại khí cầu tương đối nhỏ, dựa trên mẫu máy bay thương mại của công ty Goodyear, trong đó có các khí cầu L-8. Tháng 3/1942, khí cầu này được phiên chế vào phi đội LP-32 (Phi đội khí cầu tuần tra 32) đóng tại sân bay Moffett ở phía nam San Francisco, gần thành phố Sunnyvale, bang California.

Ngày 11/4/1942, L-8 được chọn để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển khoảng 150 kg linh kiện của máy bay ném bom B-25 tới tàu sân bay USS Hornet (CV-8) ở ngoài khơi bờ biển California. Đây là những linh kiện trang bị cho phi đội máy bay của trung tá James “Jimmy” Doolittle, người có mặt trên tàu sân bay USS Hornet và dự định oanh tạc Nhật Bản để trả thù sau trận Trân Châu Cảng.

LAT

  Đánh giá nội dung
Vui lòng đánh giá nội dung này nếu bạn thấy hay. Cám ơn bạn!

Bài viết số 1563 đã được: 4.1/10 (7 Đánh giá)

Bài viết liên quan Bài viết ngẫu nhiên
Firefox bắt đầu chặn Facebook, Google bán dữ liệu người...
Windows 95 trở thành phần mềm ứng dụng
Windows 10 sẽ sử dụng công nghẹ học máy để...
Lỗ hổng bảo mật Bluetooth trên iPhone và hàng loạt...
Những điện thoại đáng sưu tầm trong thời đại smartphone...
Top 10 câu chuyện công nghệ nổi bật nhất năm...
Lỗ hổng đe dọa hơn 1 tỉ tài khoản ứng...
Hủy thư đã gửi trong Gmail với Dmail
Gmail đã hỗ trợ tài khoản Exchange
Người dùng máy tính cần cập nh​ật nhanh Adobe Flash...
4 giải pháp tăng thời lượng...
Microsoft sẽ giới thiệu hệ điều...
Chống virus lây từ usb -...
Xử Lý Virus Không Cho Log...
Đôi bàn tay mẹ
3 lưu ý bảo quản máy...
Phải làm gì khi vừa mất...
Bí quyết nấu ăn có lợi...
Lỗ hổng Heartbleed: Cách kiểm tra...
Điện toán đám mây - Những...
Edit & develop by LPAg v1.0.3.1376006758 [+] Từ khóa: LPAg, Computer, Mobile, Software, Hardware